Hành trình vào những góc tăm tối của Internet -3 - Darknet - Hacker





Deep Web - Darknet 


Tôi vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn với tất cả những gì mình biết, những thứ tăm tối quả thực có một sức quyến rũ kì lạ. Deep web, thực là chỉ là một tầng sâu trong những tầng sâu của vực thẳm internet.
Nếu những trang web bình thường mà chúng ta truy cập vào hàng ngày có thể xem như thế giới trên mặt đất, thì bây giờ tôi mời các bạn du hành vào vực sâu tăm tối.
Deep web chỉ là một phần nhỏ của Dark net –

Vì vốn tiếng anh có hạn, nên tôi cố gắng dịch tài liệu một cách dễ hiểu nhất, song tôi để kèm theo tiếng anh trong tài liệu gốc.
Level 0 – Common Web
This level is the one you browse everyday: YouTube, Facebook, Wikipedia and other famous or easily accessible websites can be found here.
Lv O- Web phổ thông- Common Web
Tầng này chính là những trang web mà bạn lướt qua hằng ngày: utube, fb, wiki và những trang nổi tiếng khác-hay những trang có thế truy cập một –cách –dễ dàng.
Level 1 – Surface Web
This level is still accessible through normal means, but contains “darker” websites, such as Reddit.
Lv 1- Web bề nổi(bên ngoài,phía ngoài)- Surface Web
Tầng này vẫn có thể truy cập vào theo (bởi, bằng) những cách thông thường, nhưng bao gồm cả những web đen (hơn) như Reddit.

Level 2 – Bergie Web
This level is the last one normally accessible: all levels that follow this one have to be accessed with a proxy, Tor or by modifyig your hardware. In this level you can find some “underground” but still indexed websites, such as 4chan.
Lv 2- Web vô thừa nhận – Bergie Web(Bergies Kẻ lang thang vô gia cư(khẩu ngữ, để chỉ kẻ không nhà cửa,lang thang hết chốn này đến chốn khác.)
Tầng này là tầng cuối cùng có thể truy cập 1 cách thông thường, toàn bộ những tầng tiếp theo đều phải truy cập thông qua 1 proxy. Dùng tor hoặc là điều chỉnh phần cứng máy bạn.  Trong tầng này bạn có thể tìm thấy 1 số trang web ngầm(bí mật)  nhưng vẫn là những trang web đã được liệt ra như:  4chan
Level 3 – Deep Web
The first part of this level has to be accessed with a proxy. It contains CP, gore, hacking websites… Here begins the Deep Web. The second part of this level is only accessible through Tor, and contains more sensible information.
Lv3- Web ẩn(Deep Web)
Phần đầu của tầng này được truy cập qua proxy. Nó bao gồm cp(Child porn), gore(clip kinh dị: chặt đầu con tin, nội tạng v.v….), hacking websites….. Và đây Web ẩn, phần thứ 2 của tầng này chỉ có thể truy cập qua Tor, và nó bao gồm những thông tin nhạy cảm hơn.
Level 4 – Charter Web
This level is also divided in two parts. The first can be accessed through Tor. Things such as drug and human traficking, banned movies and books and black markets exist there. The second part can be accessed through a hardware modification: a “Closed Shell System”. Here, shit becomes serious. This part of the Charter Web contains hardcore CP, experimental hardware information (“Gadolinium Gallium Garnet Quantum Electronic Processors”…), but also darker information, such as the “Law of 13″, World War 2 experiments, and even the location of Atlantis.
- một hình ảnh tôi tìm được ở phần này - không có nguồn gốc ghi chú 
Lv4- Charter Web
Tầng này cũng được chia làm 2 phần. Phần đầu được truy cập qua Tor, những thứ như ma túy, buôn bán người (human trafficking) , phim và sách bị xóa(cấm,như bạo lực, máu me,dị giáo  v.v…) và chợ đen. Phần 2 truy cập thông qua việc sửa đổi phần cứng: 1 “Closed Shell System” (đại loại là chỉnh sao cho máy mình bảo mật hơn nữa mới vào típ tầng này). Rắc rối là từ đây, phần này bao gồm hardcore CP(child porn), thông tin về các thí nghiệm vk hạng nặng(hay là máy móc ?) (Xử  lí điện lượng tử GGG,wiki nó dịch cái đó là 1 loại tinh thể tổng hợp nhân tạo trong nhóm garnet ), law of 13(thirteen events the Illuminati will impose on humanity before creating a central world government, đây là 1 tổ chức tội phạm/chính trị nguy hiểm chúng sẽ giáng 13 sự kiện đánh vào nhân loại nhằm lập lại 1 trật tự thế giới mới) những thí nghiệm thế chiến thứ 2, và cả vị trí của Atlantis.
- tôi sẽ kể rõ hơn về hội kín và law of 13 trong những bài tới.
Level 5 – Marianas Web
To gain access to this part of the Deep Web, a special hardware is necessary: some argue that you need an old computer and OS, or solve quantum computation mechanics. According to the picture, a “Polymeric Falcighol Derivation” is needed. Beyond the Charter Web exists 80% of the Internet. What the Marianas Web contains is unknown. It is rumored to contain government databases and secret information on several conspiration theories, paranormal events and secret experiments (Hollow Earth, secret societies…). This is very unlikely and has yet to be proven by someone who really gained access to this part of the Internet.
Lv5- Marianas Web
Để có thể vào được tầng này của Deep Web, cần phải có 1 hệ thống đặc biệt: Một số đề nghị bạn cần 1 cái máy tính cũ với 1 hệ điều hành, hay giải quyet vấn đề cơ học lượng tử máy tính (quantum computation mechanics). Cái polymeric – thì tôi bó tay, và ở đây có các dữ liệu mật của chính phủ, các tư liệu bị cấm lưu trữ, các thông tin mật, các hoạt động tâm linh quái đản của các hội mật, cũng như những lễ hiến tế, hiến sinh……v.v.v.

Level 6 – ?
What this level contains is unknown. It is apparently an intermediary between the Marianas Web and the Levels 7 and 8. According to an Anon on the 4chan imageboard, leading hackers have found ways even beyond the 5th layer ; at this point, you start getting attention you don’t want; your life is in danger. Quantum computing is needed to get past the 6th layer.
To those who do not know what  Quantum Computing is, it is  computing that relies on quantum physics by taking advantage of certain quantum physics properties of atoms or nuclei that allow them to work together as quantum bits, or qubits, to be the computer’s processor and memory. By interacting with each other while being isolated from the external environment, qubits can perform certain calculations exponentially faster than conventional computers. The reason as to why Quantum computing is needed is because of the vast amount of information in these extreme lower depths of the net.  It is very confusing as to what is actually contained in this level because there is not actual proof that I have found, but I believe that quantum computing is required solely to navigate the massive amounts of data in this level.
Đa phần mọi người khó có thể nào vượt qua được Level 4 để đến level 5 . Nếu vượt qua được hệ kiểm soát của Chính phủ ở trên, thì bạn sẽ phải nắm rõ về nguyên lý Quantum computer ( hay tổ chức một cuộc tấn công quy mô rộng ) để đến Level 6 - Diversion . Đây xem như hàng rào lạc hướng, ngăn chặn các cá nhân tiếp cận Level 7 và 8.
Thời điểm này, là lúc bạn không thể quay lại.
Level 7 – The Fog/Virus Soup
This level is apparently where the “big players” are. It is pumped full of loads of code, to try to prevent people getting deeper. In this level, everyone is fighting to keep others out because of the value of the systems below.
The best way to describe Level 7 would but a war zone.  Where it is every man for themselves , where everyone who “made” it here is trying to get to the 8th level and preventing other people from getting there.
Level 7 - tên là " The fog " hay " Virus Soup " là nơi các cao thủ, các thiên tài tập trung, nơi chúng sát phạt nhau, phá hoại công khai lẫn lén lút – dạng như – hoa sơn luận kiếm. Lý do là vì đây là nơi tập trung các đơn hàng mua bán giá trị cao ( vài chục triệu đến vài tỷ Dollar ). Cho nên các thông tin sẽ được mã hóa và " kèm khuyến mãi " là các virus, nhằm mục đích ngăn chặn - thộp cổ ai thích xía vào chuyện kẻ khác. Và hơn tất cả là bảo vệ Level 8.
Level 8 – The Primarch System
Level 8 is impossible to access directly. The primarch system is what controls the Internet. No government or organization has control of it. Nobody even knows what it is. This system is an anomaly discovered in the 2000′s. It is unresponsive, but sends out unalterable commands to the entire net, randomly. The entire 7th Level is people trying to gain access to Level 8 and stopping others from getting there. Level 8 is thought to be separated by a “level 17 quantum t.r.001 level function lock”, which is virtually impossible for our computers to break.
Level 8 - " Primarch System " là nơi cuối cùng, được phát hiện vào năm 2000 sau lần rà soát dữ liệu tập trung ( Massive Deep Web Scan ). Thực tế, không ai biết cái của nợ gì dưới đó, không biết nó chứa thông tin gì hay nó thật sự hoạt động. Tầng 7 phía trên, ngoài nơi buôn bán còn là nơi mà tất cả mọi người đang ra sức phá vỡ hệ mã hóa của Primarch ( hệ Quantum t.r 0001 – không dịch được, không biết – dù đã cố gắng tìm kiếm.)
- Theo tất cả tài liệu, tôi có thể tìm được – tầng 8 đã là giới hạn của vực sâu internet, nhưng ai biết được, đã có thể khai phá đến tầng 7 thì chắc có thể mở được sâu hơn.
- Trong những ngày lặn ngụp trong DW tôi vẫn băn khoăn khá nhiều về các hội kín, và dường như tôi vẫn chưa thể đi xa hơn xuống các vực khác. Tuy nhiên, qua một số nguồn, người, trung gian, tôi vẫn có được một ít thông tin. ( Tôi chỉ là anh thợ chữ, xài máy tính với hệ điều hành lậu, chỉ có phần mềm diệt virus lậu, bạn không thể đòi hỏi tôi hơn được – những gì tôi đang dành thời gian viết cho bạn là hoàn toàn phi lợi nhuận – và tôi không muốn một ngày đẹp trời xác mình nằm trong thùng rác đâu.)
- Có một đối tượng mà tôi muốn đề cập đến với các bạn là – hacker – chiếm khá nhiều ở tầng DW. Ở đây, bạn có thể thuê một anh hacker nào đó, phá sập trang web của đối thủ, hoặc ăn cắp thông tin cá nhân.
- Những ngày gần đây, tôi đang lần theo tung tích của nhóm Whois – một nhóm vừa mới tấn công vào hệ thống của Hàn Quốc – nhưng dường đây là một nhóm mới, vì do tôi không tìm được thông tin nào cả, hoặc là nó nằm dưới sự điều hành của chính phủ nào đấy. – suy luận của tôi dựa vào quy tắc : mục đích – lợi ích, phải có mục đích và lợi ích mới làm chuyện đánh phá hệ thống của một chính phủ, việc này nếu bị bắt có thể khiến bạn vào nhà đá rất nhiều năm.

- Các lời giới thiệu của các hacker thường là về kỹ năng và thời gian hoàn thành công việc đánh sập mà thân chủ giao.
 -
Kỹ năng kỹ thuật:
- Web (HTML, PHP, SQL, Apache)
- C / C + +, Assembler, Delphi
- Khai thác 0day, cá nhân hóa trojan, Bots, DDOS
- Spear Phishing Attacks để lấy tài khoản từ mục tiêu đã chọn (kỹ thuật SPA)
 - Về cơ bản bất cứ điều gì một hacker cần làm là phải thành công, nếu tôi không thể biết nó, tôi sẽ học rất nhanh.
- Dấu tên(ẩn danh): sẽ ko bao giờ biết tôi là ai !
Các kỹ năng giao tiếp:
- Viết và nói rất tốt (gọi điện thoại) bằng tiếng Anh và tiếng Đức.
- Nếu tôi không thể hack,tôi sẽ gọi điện hoặc gửi email đến mục tiêu để lấy thêm 1 vài thông tin cần thiết!
- Nhiều kinh nghiệm thực tiễn với bảo mật trong các tập đoàn lớn.
Một số ví dụ:
Đơn giản chỉ cần một vài kỹ thuật hacking:Kỹ thuật gây rất nhiều khó khăn cho các trang web / mạng để làm gián đoạn dịch vụ của họ với DDOS và các phương pháp khác.Gián điệp kinh tế
Nhận được thông tin cá nhân từ một ai đó
Phá hoại công việc kinh doanh đối thủ của bạn hoặc người mà bạn không thích, tôi có thể phá hỏng họ về tài chính và nắm lấy chúng, bất cứ điều gì bạn muốn.
- Và các hacker thường có xu hướng gia nhập các nhóm – mà nổi bật hơn hết là – Anonymous.
- Anonymous tuyên bố đã thâm nhập và thâu tóm được danh sách khách hàng tuyệt mật của hãng bảo mật Stratfor, gồm cả thông tin về hơn 4.000 thẻ tín dụng, mật khẩu và địa chỉ nhà riêng của nhân viên Apple, Không quân Mỹ và Sở cảnh sát Miami...
Stratfor, nằm tại Austin, Texas (Mỹ), chuyên cung cấp các phân tích liên quan đến tình hình quân sự, kinh thế, chính trị cho khách hàng nhằm hạn chế rủi ro. Website của hãng này đã đóng cửa vào đúng ngày Giáng sinh 25/12 với lời giải thích "đang trong quá trính sửa chữa".
"Chẳng còn riêng tư, cũng chẳng còn bí mật nữa nhỉ?", Anonymous mỉa mai trong một thông điệp đăng trên Twitter, khẳng định cuộc tấn công vào Stratfor chỉ là sự khởi đầu cho một chuỗi sự kiện tiếp theo với mục tiêu tặng cho các quỹ từ thiện 1 triệu USD nhân dịp giáng sinh và năm mới.
Một số người thừa nhận đã trở thành nạn nhân của nhóm Anonymous lần này. Ví dụ Allen Barr, từng làm việc ở Ngân hàng Texas, cho hay 700 USD được chuyển từ tài khoản của ông tới các tổ chức như CARE, Save the Children, Red Cross... mà không được sự đồng ý của ông. "Tất cả đều là tổ chức từ thiện nên khi công ty thẻ tín dụng gọi điện và gặp vợ tôi, bà ấy không chắc liệu tôi có đi làm từ thiện không. Tôi thấy thật kinh khủng và đã phải đóng tài khoản", Barr chia sẻ trên báo The Guardian.

Anonymous cũng khẳng định những gì công bố chỉ là một phần nhỏ trong số 200 GB thông tin họ ăn trộm được từ Stratfor. Họ có thể xem chi tiết thẻ tin dụng đơn giản vì Stratfor đã không thèm mã hóa chúng và điều đó thật đáng sỉ nhục với một công ty danh tiếng trong lĩnh vực bảo mật.

-Thật ra, có thể xem Anonymous là một tổ chức, vừa là một hệ thống “ mù” – nghĩa là Anonymous sống như một con quái vật nhiều đầu, lớn bé có. Khi nó lên một kế hoạch tấn công vào đâu đấy, thì sẽ có đầu mục cùng lâu la tham gia vào, làm đến cùng. PBI có vừa rồi đã bắt được  Jeremy Hammond – người được cho đã tổ chức vụ tấn công - ở link trên.
- Ở DW, tôi ngán nhất là gặp hacker, không như hitman bị giới hạn bởi nhiều thứ. Hacker chỉ cần có mạng internet, là có thể đảo lộn phá tan cuộc sống của một người khác ở từ xa. Và còn có những tên điên khùng ( tôi sẽ nói ở kì sau) sẵn sàng ngồi hằng giờ để lùng ip, địa chỉ thông tin của bạn.

Comments

Popular Posts