Hành trình vào những góc tăm tối của Internet -1



 
Mấy hôm trước, tôi có dự định viết một loạt bài về chủ đề “ Deep web” cho tầm tay, song tôi vẫn rất đắn đo cân nhắc vì mức độ ảnh hưởng của chủ đề này không phải là nhỏ. Nhưng ngay ngày hôm sau vừa lướt web thì thấy một bài cũng viết về chủ để này đăng trên một tờ báo mạng. Đáng tiếc, nó cũng chỉ là dạng “ cưỡi ngựa xem hoa’’, hoàn toàn sơ xài, nhưng lại đủ sức hấp dẫn để khiến người đọc tự mày mò khám phá về nó.
Thật ra, chủ đề này vốn dĩ đã có khá lâu trên các trang mạng nước ngoài, và ở Việt Nam thì nó tồn tại dưới dạng bán công khai trên các diễn đàn. Có nơi chấp nhận sự thảo luận về “ deep web”, nhưng cũng có nơi cấm thảo luận.
Tại vì sao ?
Internet là một thứ công cụ do con người tạo ra. Nó mang lại nhiều lợi ích song cũng có không ít tác hại. Những gì chúng ta thấy trên internet ngày nay, giống như phần nổi của một tảng băng trôi. Phần chìm – nơi tăm tối, xấu xa, bẩn thỉu của internet là nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố, hacker, những thằng buôn bán vũ khí, thuốc, những tên ấu dâm.v.v.v..v.
Chúng ta không nhìn thấy những điều xấu xa, không có nghĩa là nó không tồn tại. Và khi đặt bút viết bài này, tôi đã cân nhắc khá kỹ. Vì vậy, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý trước. Nếu bạn cho cuộc đời này toàn một màu hồng, thì bạn nên tắt bài này đi. Vì tôi chỉ cho bạn thấy một màu đen mà thôi.
Và bạn một khi đã đồng ý đọc bài này, hãy ghi nhớ điều này- thật kỹ : “ Deep web là một nơi hết sức nguy hiểm – có những kẻ bệnh hoạn tâm thần sẵn sàng ngồi tra ip tìm địa chỉ của bạn, nếu bạn khiêu khích chúng ở nơi tăm tối ấy. Cuộc đời này ai biết được chữ ngờ, phải cẩn thận, biết đâu bất ngờ một ngày nào đó một kẻ xấu sẽ bước ra từ internet mà gõ cửa nhà bạn.”

  

- Deep Web là gì ?
“ Nó tồn tại ngay trước mũi bạn, chỉ một vài cái nhấp chuột và một công cụ đơn giản – bạn đã bước vào thế giới tăm tối, một nơi chứa những thứ rác rưởi và đồi bài nhất của con người.”

Nó là một cánh cửa đóng kín với người bình thường, nhưng nếu bạn có chìa khóa thì vào đó rất dễ dàng. Mà chìa khóa đó là phần mềm tor sẽ được đề cập ở dưới. DW có nhiều tên gọi khác nhau như Dark net, Undernet, dịch nôm na chúng ta có thể hiểu là mạng tối, mạng ngầm hay mạng ẩn. Thường các DW được xây dựng trên nền tản “ .onion” chứ không phải “.com” hay “.org” bình thường.  Tại vì sao lại thế ?
Bởi vì bạn không thể truy cập vào một trang nào có dạng .onion ( hãy cẩn thận với những trang như vậy)
“.onion là tên miền ảo cấp cao nhất (http://vi.wikipedia.org/wiki/TLD) được tạo ra bởi nhóm phát triển Tor dành cho các dịch vụ ẩn với bên ngoài. Vì tên miền .onion không phải là tên miền hợp lệ trong DNS nên các tên miền này chỉ có thể truy cập được khi máy tính đã kết nối với mạng Tor. Các máy chủ chạy tên miền .onion rất khó để phát hiện ra. Sử dụng tên miền .onion giúp người truy cập và chủ máy chủ sử dụng tên miền khó bị phát hiện.”
 Vì nó đảm bảo tính “ nặc danh” , nên nó thu hút một tỷ lệ tội phạm rất lớn. Và trở thành nơi nguy hiểm vào bậc nhất trên internet.

 
Vậy trên Deep Web đó có gì ?
- Tò mò là một đức tính nguyên thủy nhất của con người- giống như tôi, khi biết về DW cũng tò mò muốn chết để biết nó chứa cái gì trên đó, thế là tôi bắt đầu dấn thân sâu hơn. Bạn cũng phải cẩn thận đấy, sự tò mò giết chết con chim sẻ.
- Trên đó có vô số thứ cấm kị, từ cần sa, heroin, các loại thuốc kích thích, thuốc điên thuốc tâm thần .v.v.v ( loại này nhiều nhất ), rồi các loại vũ khí…..thậm chí là child porn, rồi các hội kín, các loại tài liệu bí mật, các nghiên cứu khoa học. Ở đó, còn có cả một sàn giao dịch giết mướn (Assassination market ). Ở DW, con người cũng trở thành đối tượng để buôn bán. Từ xác chết, cho đến nội tạng và cả người sống( - xin đề cập ở phần sau ).
- Trên mạng nước ngoài, có một câu chuyện  - có một anh chàng vì quá buồn chán mà mò vào DW, rồi nói những câu kiểu như “ tui chán sống – tụi mày dám đến đây cắn tr*m anh không ?” Rồi sau đó, anh ta chuẩn bị súng ống chờ đợi, nhưng chẳng có gì xảy ra. ( Ở nước ngoài người ta có thể dễ dàng sở hữu vũ khí).
Bẵng đi một thời gian, trong một lần anh ta đi bar, anh ta đã hẹn hò với một cô gái trong lúc ngà ngà say. Nhưng đến khi tỉnh dậy, anh ta lại thấy cảnh sát đứng đầy xung quanh anh ta. Còn bản thân anh thì khỏa thân nằm giữa nơi đồng không. Ở vị trí thận của anh có một vết mổ được khâu lại một cách vội vàng. Cảnh sát cho biết, anh bị đánh thuốc mê và đã bị lấy cắp mất một trái thận. Ở mông anh ta, còn có một dòng chữ do dao rạch “ I see you”. Tất nhiên, không ai có thể xác thực được câu chuyện trôi nổi này. Nhưng nếu là thực, thì anh ta quả thật rất may mắn khi chỉ bị mất một trái thận. Bởi vì trong trường hợp tệ hơn, có lẽ anh ta sẽ tỉnh dậy với một cơ thể bị mổ banh ra và một đám người bệnh hoạn sẽ giữ cho anh thật tỉnh táo để chứng kiến những gì chúng sẽ làm với anh.
- DW là nơi được xem là “ túp lều lý tưởng” của bọn “ child pornographers and pedophiles” – những thằng tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em và có sở thích ấu dâm – chúng có thể ẩn nấp một thời gian rất lâu mới bị cơ quan an ninh mời đi “ đếm gián” trong ngục.

 
Có lẽ, tôi sẽ đem lại cho bạn thêm nhiều thông tin hơn nữa. Nhưng hãy để những phần sau, vì chúng ta còn có chuyện để nói tiếp.
Ở DW, bạn có thể có được công thức để chế tạo bomd dành cho những tên khủng bố tay ngang ( như David Copeland) hay bè lũ Al-Qaeda cũng sử dụng nơi này để mua vũ khí, hay để bàn luận làm sao để chế một quả bomd giết được nhiều người hơn. Không chỉ thể, ở nơi này, còn có sự hiện diện của các tổ chức tội phạm thế giới ngầm ra còn có sự nhúng tay của các doanh nghiệp chính phủ, tổ chức tình báo, quân sự cả hợp pháp lẫn bán hợp pháp. CIA, MI5, MI6, Hasmas,…
Và Deep web là nơi xuất ra nguồn thông tin cho – WikiLeaks – bạn có thể dùng google để biết nó là cái gì.

Chúng ta tạm ngừng ở đây. Tôi sẽ trở lại, nhanh thôi.
Các bạn phải nhớ : một con dao tùy thuộc vào người dùng, nếu bạn muốn chơi dao thì phải chấp nhận phải bị đứt tay. Sự tò mò luôn kèm theo trả giá.
Vẫn là lời khuyên cũ : - hãy chắc mình an toàn nếu bạn mò vào nơi tăm tối này.
Nguồn Sưu Tầm

Comments

Popular Posts